หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

สายยางอุตสาหกรรม (industrial hose) หลายๆคนคงจะไม่รู้จักกันแน่ๆ

สายยางอุตสาหกรรม (industrial hose) ของใช้จำเป็นสำหรับโรงงาน



            หากจะพูดถึง สายยางอุตสาหกรรม (industrial hose) หลายๆคนคงจะไม่รู้จักกันแน่ๆ เราเองก็เป็นคนหนึ่งซึ่งไม่เคยรู้จักสายยางอุตสาหกรรม (industrial hose) มาก่อนเหมือนกัน เพิ่งจะมารู้จักก็ไม่นานมานี้เอง เนื่องจากว่าวันหยุดที่ผ่านมาพ่อเราได้ใช้ให้เราขับรถให้เพื่อจะไปหาเพื่อนพ่อที่โรงงานแห่งหนึ่งแถวๆมหาชัย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงพลาสติกที่ค่อนข้างจะใหญ่โตอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

            เมื่อไปถึงเราก็มองสำรวจบริเวณรอบๆโรงงาน ซึ่งมองแล้วก็ดูใหญ่โตกว่าที่คิดไว้เป็นอย่างมาก จากนั้นเพื่อนของพ่อก็ไปนั่งที่ห้องรับแขก แต่เราเบื่อๆก็เลยขอตัวและขออนุญาตไปเดินเล่นภายในโรงงาน ซึ่งเพื่อนของพ่อก็ไม่ขัดข้อง จึงให้พี่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งพาไปเดินชมโรงงาน เพราะหากไปเองคนเดียวแล้วเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในโรงงานคงไม่ยอมให้เข้าไปข้างในแน่ๆ ซึ่งส่วนแรกที่เราจะได้เข้าไปชมนั้นก็จะเป็นฝ่ายผลิตซึ่งในขณะนี้ก็มีช่างกำลังซ่อมแซมเครื่องจักรอยู่ ด้วยความที่เราสงสัยก็เลยถามพี่เจ้าหน้าที่ว่าช่างที่กำลังซ่อมนั้นกำลังซ่อมเครื่องจักรอะไรอยู่ พี่เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ฟังว่าที่กำลังซ่อมอยู่นั้นเป็นสายอุตสาหกรรม (industrial hose) ซึ่งอยู่ภายในเครื่องจักร โดยสองสิ่งนี้นั้นจะเป็นตัวแรงขับเคลื่อนเพื่อให้เครื่องจักรนั้นสามารถทำงานได้
            เราก็ให้ความสนใจและยืนดูอยู่นานพอสมควร เพราะตั้งแต่เล็กจนโตมาขนาดนี้ก็ไม่เคยได้ยินชื่อ สายยางอุตสาหกรรมราคา (industrial hose) มาก่อนเลยก็จึงอยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งไม่นานนักช่างที่กำลังซ่อมอยู่นั้นก็ได้ถอด ท่อยางอุตสาหกรรม ราคาออกมาซ่อมข้างนอกเราจึงบอกพี่พนักงานที่พาเราเดินในโรงงานนั้นว่าขอเข้าไปดูใกล้ๆหน่อย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเราจึงเดินเข้าไปดูใกล้เพื่อให้เห็นว่าเป็นอย่างไร พอเดินเข้าไปดูช่างก็หันมาถามว่าสนใจเหรอ เราก็บอกว่าอยากเห็นเพราะไม่เคยเห็นหน้าตาของสายยางทนแรง,สายยางขดลวดว่าเป็นอย่างไร จากนั้นช่างอีกคนก็อธิบายให้ฟังว่านี่คืออะไร หลักการทำงานนั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งก็อธิบายให้ฟังอย่างง่ายเพื่อให้เราเข้าใจ เพราะหากบอกเป็นศัพท์เทคนิคของช่างรับรองเลยได้ว่าไม่รู้เรื่องแน่ๆ เพียงไม่นานเท่าไหร่ช่างก็นำท่อยางอุตสาหกรรม ราคาเข้าไปประกอบเข้าที่เดิมพร้อมกับทดลองการใช้งานดูว่าปกติดีไหม เมื่อปกติดีแล้วช่างก็จึงเดินกลับไปที่ห้องทำงานส่วนเรานั้นก็เดินไปชมที่แผนกอื่นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น